Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 12

Hôm nay: 189

Tất cả: 185.175

7 lưu ý khi chọn mua đồ chơi cho con nhỏ

Cập nhật: 01/07/2014 09:41 - Lượt xem: 1538

Đồ chơi bắt mắt không chỉ trẻ con mà cả người lớn chúng ta nữa, và thường là thứ mà chúng ta hay mua để thưởng cho con khi bé ngoan. Cũng có những khi đồ chơi là thứ chúng ta dễ chặc lưỡi “mua đại” để tạm thời dẹp yên một nguy cơ thiên thần nhà mình gây náo loạn nơi công cộng.

Nhưng bạn hãy cẩn thận nhé, kể cả những món đồ chơi trông “ngây thơ” vô hại nhất – như những hòn bi và những quả bong bóng – cũng có thể gây nguy cơ cho trẻ. Tại nước có điều kiện sống phát triển và hiện đại như Mỹ, mỗi năm vẫn có đến hơn 120.000 trẻ em dưới 14 tuổi phải đi cấp cứu do các thương tích liên quan đến đồ chơi gây ra – đó là số liệu mà Chiến dịch An toàn Trẻ em Quốc gia Hoa Kỳ cung cấp. Chiến dịch này đã đưa ra những khuyến nghị cho các bậc phụ huynh trong việc lựa chọn đồ chơi cho con, đó là hãy tránh:

1. Đồ chơi có các bộ phận nhỏ, tháo rời được có thể khiến một đứa trẻ dưới 3 tuổi bị mắc nghẹn, nghẹt thở. Vậy nên bạn cần đặc biệt cẩn thận quan tâm đến kích cỡ món đồ chơi cũng như các bộ phận của nó, nhất thiết tránh những thứ có kích cỡ nhỏ hơn một đồng xu. Bạn có thể dùng lõi của cuộn giấy vệ sinh làm chuẩn đo lường, bất kỳ thứ gì có thể bỏ lọt qua lõi giấy này, bạn đều cần để ra xa tầm tay của bé.

2. Đồ chơi có các cạnh hay các đỉnh sắc nhọn. Nguy cơ từ những món đồ này đã hoàn toàn rõ ràng, các bé sẽ rất dễ vô tình làm bị thương mình và người khác.

3. Đồ chơi gây tiếng ồn lớn như súng đồ chơi hay những chiếc đài đồ chơi có thể phát ra âm thanh cao chói tai, có thể làm giảm vĩnh viễn thính lực của bé.

4. Đồ chơi dạng súng bắn đạn nhỏ hay phi tiêu có thể bắn đạn hay phi tiêu vào người bé khiến bé bị bầm, đau hay nghiêm trọng hơn có thể bắn trúng mắt bé; đó là chưa kể như chúng ta đã biết, những món đồ chơi có tính bạo lực không phù hợp cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

5. Đồ chơi có dây, dây đai, dây xích dài hơn 17 cm, những phần dây này có thể vô tình quấn quanh cổ bé gây nguy hiểm hoặc dễ khiến bé vấp té.

6. Đồ chơi sơn bằng loại sơn có gốc chì: Tiếp xúc với chì có thể khiến bé bị nhiễm độc chì, gây nên thương tổn nghiêm trọng cho não bộ, thận và hệ thần kinh của trẻ.

Hãy chọn những món đồ chơi phù hợp với bé.

7. Đồ chơi không phù hợp với lứa tuổi của bé. Những món đồ chơi này có thể không xấu nhưng nếu không phù hợp với sự phát triển cả về thể chất lẫn tư duy của bé (đồ chơi quá to, quá nặng, quá phức tạp hay đòi hỏi những kỹ năng vận động thuần thục hơn…) thì bạn đừng nên tiếc làm gì, chúng có thể khiến con bạn bị đau và phát cáu lên vì mãi mà không “xử lý” được đấy.

Liên lạc trực tiếp FACEBOOK.COM/thegioicuagung
XƯỞNG SẢN XUẤT THỜI TRANG TRẺ EM GINGER WORLD
Địa chỉ: 273 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7
Điện thoại: 08. 3602.8470 - Hotline: 0909.338.202
Website: http://ginger-world.com

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại