Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 12

Hôm nay: 388

Tất cả: 184.235

7 thói quen của bố mẹ giúp trẻ giàu tình yêu thương

Cập nhật: 04/12/2014 08:56 - Lượt xem: 1808

Để con cái thêm gần gũi và hòa hợp với bố mẹ thì các bậc phụ huynh nên tạo cho mình 7 thói quen để nuôi dưỡng tình yêu thương trong gia đình mỗi ngày.

Đứa trẻ nào cũng muốn lớn lên trong sự chăm sóc và tình yêu thương của bố mẹ nhưng đôi lúc những khó khăn và bực bội trong cuộc sống hàng ngày khiến bố mẹ đôi khi khó có thể có những biểu hiện tích cực với trẻ. Để nuôi dưỡng không khí yêu thương trong gia đình mỗi ngày, các bậc làm cha mẹ nên thực hiện 7 ý tưởng sau:

1. “Bố/mẹ yêu con nhiều lắm”
Trước khi trẻ đi ngủ và mỗi sáng bé thức dậy, bố mẹ hãy nói “Bố/mẹ yêu con nhiều lắm”. Hãy tập cho mình thói quen thể hiện tình cảm bằng ngôn ngữ đối với trẻ để chúng biết mình đang được yêu thương. Để bọn trẻ cảm nhận và hiểu được tình cảm bố mẹ dành cho chúng, bạn nên nói những lời yêu thương khi con chào ngày mới và vào lúc thời gian trước khi bé đi ngủ.

7 thói quen của bố mẹ giúp trẻ giàu tình yêu thương 2.jpg
2. Thông báo với trẻ những việc sắp diễn ra
Bạn hãy thông báo với bọn trẻ và cho con thời gian từ 5-10 phút để chuẩn bị trước khi thực hiện một việc gì. Bạn có thể nhắc con là khoảng 10 phút nữa là đến giờ ăn tối và bảo con hãy cất đồ chơi đi trong vòng 5 phút. Trước khi đến giờ đi ngủ, bạn cũng nên nói trước với con. Con bạn sẽ thấy mình được tôn trọng và biết quản lý thời gian tốt hơn nếu như bạn thực hiện thường xuyên hành động này.

3. Cùng đọc sách với con ít nhất 10 phút mỗi ngày 
Hãy cho bé tự chọn một quyển sách yêu thích và dành chút thời gian để đọc sách cùng bé. Bạn không nên tranh thủ  để hỏi bé một vài câu hỏi về quyển sách, dạy con các phát âm và nhận diện mặt chữ mà hãy thoải mái và tận hưởng những phút giây thư giãn bên cạnh bé yêu.
7 thói quen của bố mẹ giúp trẻ giàu tình yêu thương 3.jpg
4. Nên tranh thủ tổ chức một cuộc họp gia đình
Ngay cả trong những hoạt động thường ngày như ăn kem, xem tivi hoặc khi chỉ có bạn và con thì bạn cũng nên tổ chức một cuộc họp gia đình nhỏ. Khi này, bạn nên cho con biết về những kỳ vọng của gia đình để con hiểu bố mẹ hơn và gia đình ngày càng gắn kết. Lên lịch cụ thể về những hoạt động của gia đình như đi chơi cùng nhau vào buổi tối, ăn tối ít nhất 5 lần 1 tuần, quy định giờ đi ngủ hay hạn chế thời gian sử dụng máy tính, tivi.

5. Hãy để con bạn tự chọn trang phục
Mở tủ và mang ra cho con 3 bộ quần áo và để con quyết định bé sẽ mặc bộ nào. Việc chọn đúng hay chọn sai không quan trọng mà đây là cách rèn cho bé khả năng tự quyết định.

6. Hãy ôm con, vỗ về và vuốt nhẹ mái tóc của bé
Vài ngày một lần, bạn nên ôm bé yêu của mình, vỗ về yêu thương và vuốt nhẹ mái tóc bé. Tình cảm giữa bố mẹ và con cái sẽ được tăng cường nhờ những tiếp xúc về mặt vật lý như vậy. Trẻ sẽ giảm những hành động thân thiết như thế này khi lớn lên nhưng thực sự trong trái tim bé nhỏ của bé vẫn mong bạn làm hành động yêu thương này.

7. Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ
7 thói quen của bố mẹ giúp trẻ giàu tình yêu thương 1.jpg
Tập cho bé thói quen đi ngủ theo đúng khung giờ nhất định. Trước khi bé đi ngủ, bố mẹ hãy ôm bé và chúc bé yêu ngủ ngon. Các bậc làm cha mẹ nên nhớ thực hiện hành động này hàng ngày nhé!

Liên lạc trực tiếp FACEBOOK.COM/thegioicuagung
XƯỞNG SẢN XUẤT THỜI TRANG TRẺ EM GINGER WORLD
Địa chỉ: 273 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7
Điện thoại: 08. 3602.8470 - Hotline: 0909.338.202
Website: http://ginger-world.com

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại