Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 15

Hôm nay: 320

Tất cả: 177.027

Bé vui chơi vận động thế nào là vừa đủ?

Cập nhật: 13/06/2023 03:22 - Lượt xem: 3022

Được khám phá thiên nhiên và vận động ngoài trời có lẽ là một trong những ký ức tuổi thơ vui vẻ nhất của hầu hết người lớn chúng ta. Thế nhưng trẻ em hiện nay lại không phải thế. Chúng chỉ thích ở trong phòng chơi điện tử, máy tính và rất hiếm khi ra ngoài vận động.


Bé đã vui chơi, vận động ngoài trời đủ chưa?

Các nhà nghiên cứu đã cảnh báo rằng đa số trẻ em ngày nay chưa dành đủ thời gian để vận động ngoài trời. Mà theo họ là do các bậc cha mẹ không dẫn dắt cho con, đặc biệt là các bé gái tham gia vào các hoạt động thể chất ngoài trời. Chỉ có khoảng 51% trong số 8950 trẻ em khi nghiên cứu số liệu được cả bố mẹ dắt ra ngoài vui chơi hoặc dạo bộ mỗi ngày. Các bé trai thường được ra ngoài chơi nhiều hơn 16% so với các bé gái.

Không chỉ vậy, khi khối lượng bài học, bài tập con có ngày càng nhiều hơn thì nguy cơ “ngồi yên” càng tăng và cơ hội sinh hoạt ngoài trời càng giảm.

Ngoài ra, một trong những điều tạo nên sự khác biệt lớn nằm ở các chủng tộc khác nhau. Điển hình là thời gian mà các bà mẹ ở khu vực châu Á dẫn con ra ngoài chơi ít hơn đến 49% so với các bà mẹ ở khu vực Âu Mỹ. Đây là một con số đáng để lưu tâm bởi việc vui chơi, vận động ngoài trời mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển không chỉ ở thể chất, mà còn ở tinh thần và nhận thức của trẻ nhỏ.

Cho bé vận động thế nào là vừa đủ?

Các hoạt động thể chất, vui chơi ngoài trời rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Chúng giúp bé hấp thu vitamin D tốt hơn, kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ bị vấn đề về huyết áp, đường huyết, tăng cường sức khỏe thể chất, độ bền, dẻo dai...

Tuy nhiên, bất cứ điều gì cũng nên vừa phải và điều độ. Hầu hết trẻ em đều không cần một chế độ tập luyện mạnh để giảm cân, các em cần tập luyện để cao hơn nhờ phát triển xương ở các chi, săn chắc cơ bụng và các cơ chi. Bé cũng có thể luyện tập kết hợp toàn thân qua các động tác leo trèo, trồng chuối, hít đất hay thậm chí là chơi vật lộn với nhau.

Trẻ em từ 2 tuổi trở lên cần phải có ít nhất là 60 phút hoạt động thể chất mỗi ngày. Bố mẹ hãy khuyến khích và tham gia cùng các bé chơi đùa, vận động cho phù hợp với sức khỏe cũng như lứa tuổi của bé nhé!

Liên lạc trực tiếp FACEBOOK.COM/thegioicuagung
XƯỞNG SẢN XUẤT THỜI TRANG TRẺ EM GINGER WORLD
Địa chỉ: 273 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7
Điện thoại: 08. 3602.8470 - Hotline: 0909.338.202
Website: http://ginger-world.com | www.kaloo.vn

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại