Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 26

Hôm nay: 169

Tất cả: 182.383

Chăm sóc bé mùa đông

Cập nhật: 27/11/2014 10:30 - Lượt xem: 1800

Mùa đông lạnh có thể làm bé dễ bị ốm, đặc biệt là bé mới sinh. Bé có nguy cơ cao bị cảm, ho, sốt. Bởi vậy chăm bé trong mùa đông đòi hỏi cha mẹ cần chú ý.

Giữ đủ ấm cho bé
Đây là một trong những lời khuyên quan trọng nhất khi chăm sóc bé trong mùa đông. Bé yêu cần được giữ ấm trong mùa đông. Do bé có hệ miễn dịch yếu nên bé dễ bị cảm lanh, ho, sốt. Trong mùa này, mẹ cần giữ ấm cho bé bằng quần áo mùa đông ấm áp, thêm các phụ kiện như tất, mũ, khăn… Nên chọn những chiếc mũ có quai buộc vì bé thích cởi bỏ mũ khi mẹ đội lên đầu bé.

http://mevabe.net/upload/4177/fck/NGOCANH/2014/11/chambe/cham.jpg
Chăm sóc da khô
Trong mùa đông, làn da của bé trở nên khô. Để da bé mềm mại, tránh bị nẻ ngứa thì mẹ cần dưỡng ẩm cho bé. Nên chú ý thay bỉm cho bé thường xuyên, mẹ nên thoa kem chống hăm cho bé. Ngoài ra, mẹ tuyệt đối tránh mặc quần áo còn ẩm cho bé vì quần áo ẩm làm bé dễ bị ốm, cảm.

Ở trong nhà
Vào những tháng mùa đông, nhất là lúc có gió mùa, mưa lạnh thì mẹ nên cho bé ở trong nhà càng nhiều càng tốt. Tránh đưa bé tới những nơi có gió lùa. Mẹ có thể tranh thủ trời nắng ấm cho bé đi chơi hoặc cho bé ra ngoài tắm nắng. Những hôm trời nắng, mẹ nên mang quần áo, vật dụng của bé ra phơi nắng để ánh nắng tiêu diệt hết vi khuẩn trên quần áo của bé.

Chăm sóc môi cho bé
Đôi môi khô nẻ không chỉ là vấn đề của người lớn. Ngay cả những em bé cũng gặp vấn đề về môi khô, nẻ. Mẹ nên chọn kem dưỡng môi dành cho bé hoặc kem vaselin để môi bé mềm mại, tránh nẻ.

Liên lạc trực tiếp FACEBOOK.COM/thegioicuagung
XƯỞNG SẢN XUẤT THỜI TRANG TRẺ EM GINGER WORLD
Địa chỉ: 273 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7
Điện thoại: 08. 3602.8470 - Hotline: 0909.338.202
Website: http://ginger-world.com

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại