Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 3

Hôm nay: 159

Tất cả: 177.176

Chỉ cần mỗi ngày bố mẹ có 15 phút yêu con

Cập nhật: 13/10/2014 08:16 - Lượt xem: 1776

Có rất nhiều cách đơn giản để bố mẹ nói con với rằng: "Bố mẹ yêu con" mà không cần phải dùng đến lời nói!

Một trong rất nhiều cách kết nối đó là nguyên tắc “15 phút yêu thương con”. 15 phút là khoảng thời gian vừa phải và hợp lý, bố mẹ có thể làm nhiều hơn nếu có điều kiện hoặc ít hơn chút xíu cũng không sao, điều quan trọng nhất là hãy bền bỉ duy trì nó hàng ngày.

Chỉ cần mỗi ngày bố mẹ có 15 phút yêu con 1
Con rất cần những cử chỉ yêu thương hàng ngày để lớn lên.
15 phút ngay sau khi thức dậy buổi sáng:Bố mẹ nên “mát-xa” cho con bằng những cử chỉ âm yếm, hỏi con về những giấc mơ, nói về những điều vui vẻ sẽ làm trong ngày mới, cùng nhau bàn bạc về một công việc nào đó mà bố mẹ sẽ cùng con thực hiện trong ngày… 15 phút này sẽ giúp con tỉnh ngủ một cách ngọt ngày nhất để nhanh nhẹn và hào hứng đón ngày mới. Nếu con “ì” ra ngủ nướng, bố mẹ có thể chơi trò máy bay, cần cẩu “nhấc” con ra khỏi giường, giả tiếng các con vật mà con yêu thích gọi con thức dậy chứ đừng quát tháo hay giục giã con.

15 phút sau khi vệ sinh cá nhân buổi sáng:Hãy vận động cùng âm nhạc. Chọn các bài nhạc ngắn, sôi động, kích thích con lắc lư, chuyển động cơ thể. Bố mẹ hãy cố gắng để chơi cùng con, vì có bố mẹ tham gia con sẽ hưng phấn hơn. Trên internet có rất nhiều các clip âm nhạc hướng dẫn vận động cho các con, bố mẹ có thể tìm kiếm theo các từ khóa “Patty shukla”, “Fit Factor Kids Excercize”…

15 phút khi đưa con đến trường:Hãy nói chuyện với con về những gì con sẽ trải nghiệm ở lớp ngày hôm đó. Nếu có thể, hãy đưa con đi học sớm một chút, đưa con vào tận lớp, dành ít phút để ngó qua bữa sáng của con, cười với các bạn của con, ôm và thơm con trước khi tạm biệt....

15 phút sau khi đón con từ trường về:“Tổng kết nhanh” một ngày ở trường của con. Con sẽ rất thích thú khi bố mẹ “biết tuốt” những câu chuyện ở lớp học hay những người bạn của con khi bố mẹ hỏi: Hôm nay bạn Khoai nghỉ đúng không? Sáng nay con có ăn hết bánh cuốn không? Bạn Mốc có phải là chị em họ với bạn Bông không?..... Khi đó con sẽ thực sự cởi mở và tin tưởng để chia sẻ với bố mẹ những câu chuyện trường lớp đó. Những “chất liệu” để nói chuyện đó bố mẹ có được chính là nhờ 15 phút khi đưa con đến trường.

15 phút sau khi ăn cơm:Hướng dẫn và cùng con dọn dẹp bàn ăn, nói chuyện về các món ăn và “đặt hàng” mẹ thực đơn cho ngày hôm sau.

15 phút thư giãn:Xem hoạt hình, tivi. Bố mẹ nên quy định thời gian xem tivi của con chỉ khoảng từ 15 đến tối đa là 30 phút. Trước khi xem, nếu con chưa biết xem đồng hồ thì bố mẹ hãy chỉ đồng hồ dặn con xem đến khi kim dài chỉ đến số này thì tự tắt tivi nhé hoặc có một cách khác là hẹn giờ rồi dặn con đến lúc chuông kêu thì tắt tivi.
Chỉ cần mỗi ngày bố mẹ có 15 phút yêu con 2
Được nghe bố mẹ đọc sách, con sẽ ngủ ngon giấc hơn.

15 phút trước khi đi ngủ:Cả nhà yêu thương nhau, thơm, hôm, ôm ấp... và đọc sách hoặc kể chuyện cho con nghe. Hãy để con tự chọn cuốn sách và câu chuyện mà con yêu thích và luôn thỏa thuận trước với là đọc bao nhiêu thời gian (mấy quyển/ mấy trang...), xong là tắt điện ngủ.

Chúc các bố mẹ luôn có thật nhiều thời gian để yêu con mỗi ngày.
Liên lạc trực tiếp FACEBOOK.COM/thegioicuagung
XƯỞNG SẢN XUẤT THỜI TRANG TRẺ EM GINGER WORLD
Địa chỉ: 273 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7
Điện thoại: 08. 3602.8470 - Hotline: 0909.338.202
Website: http://ginger-world.com

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại