Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 5

Hôm nay: 224

Tất cả: 182.038

Dạy con học sớm không phải là tốn quá nhiều thời gian và sự đầu tư tiền bạc.

Cập nhật: 04/07/2014 08:24 - Lượt xem: 1520

Sẽ có nhiều cha mẹ cảm thấy choáng ngợp hay chán nản vì có quá nhiều thứ phải nuôi dạy cho con mình, rằng mình quá bận rộn không có thời gian dạy cho con, và không phải cha mẹ nào cũng ở nhà chăm sóc con, cũng không phải gia đình nào cũng có điều kiện cho con đi học piano, violin, học tiếng anh...

Nhưng mọi người hãy thử nhìn xung quanh mình, có rất nhiều gia đình có điều kiện cho con mình đi học đàn, học tiếng Anh, học vẽ từ sớm, nhưng có bao nhiêu trẻ trong số đó thực sự phát huy được tài năng? Không những thế có nhiều trẻ còn bị phát triển chậm về trí tuệ, ngôn ngữ.
Ngược lại, những trẻ sinh ra trong điều kiện khó khăn hơn thì tất cả đều thua kém những đứa trẻ có điều kiện học nhạc, học tiếng Anh sớm hay sao? Vấn đề đó ở bất cứ nước nào cũng có.
Vậy điều quan trọng ở đây là cha mẹ yêu con mình thật sự, thật sự nỗ lực trong việc tạo ra môi trường dạy dỗ con theo khả năng mình có hay không là được:

1. Dạy con sớm bằng trò chơi - yêu thương đúng cách
Ginger World  lấy ví dụ việc học Flash card, đó chỉ là một phần rất nhỏ trong việc nuôi dưỡng trí tuệ cho trẻ, cái trẻ cần hơn hết đó là sự khích lệ từ cha mẹ và thời gian cùng chơi của cha mẹ để giúp trẻ nuôi dưỡng và duy trì sự hứng thú học hành. Đó mới là yếu tố cốt lõi để giúp trẻ học tập sau này.

2. Dạy con ngôn ngữ từ sớm qua trò chuyện
Từ 0 tháng tuổi trẻ đều tiếp thu những thông tin đó dù chưa lí giải được, nhưng những gì ta dạy trẻ lúc này chính là nền tảng cơ bản để sau này trẻ có được lượng ngôn ngữ thật phong phú sẽ giúp trẻ nhanh biết nói, kích thích sự phát triển của trí não. Đồng thời nó cũng là cách khơi gợi trí tò mò và ham học hỏi ở trẻ.
Đọc truyện cổ tích, chuyện về các nhân vật nổi tiếng, dạy trẻ học thuộc thơ, bài hát chính là cách tốt nhất để tạo sự phong phú về vốn từ cho trẻ, đồng thời còn giúp trẻ nhớ lâu.

3. Dạy con học từ sớm - sử dụng sức mạnh gia đình
Khi nhờ những người thân phụ giúp trong việc dạy dỗ trẻ thì nhất thiết phải là người mình tin tưởng, tránh để ảnh hưởng xấu đến con mình. Nếu đã quyết tâm áp dụng phương pháp nuôi con sớm thì phải giữ vững lập trường vì giai đoạn càng nhỏ thì trẻ càng dễ bị ảnh hưởng bởi người gần gũi với mình nhất, do đó nếu cha mẹ không để ý thì con cái mình sẽ dễ bị nhiễm những tật xấu của người xung quanh.

4. Hãy luôn để ý đến cảm xúc và tâm trạng của trẻ
Hãy để con cái học với sự yêu thích chứ không phải là ép buộc. Không phải trẻ nào cũng thích âm nhạc, không phải trẻ nào cũng thích vẽ... Hãy theo dõi con cái mình để nhận biết sở thích, sự hứng thú và từ đó khích lệ trẻ.
Hãy luôn nhớ rằng khi còn nhỏ mà trẻ được dạy dỗ nhiều về cái gì, được tiếp xúc nhiều với cái gì thì lớn lên trẻ có khuynh hướng có năng khiếu hay yêu thích cái đó.
Hãy luôn dừng mỗi bài học trước khi trẻ bắt đầu thấy chán. Hãy chỉ dạy trẻ khi nào cả trẻ và cả cha, mẹ có tâm trạng vui.

Liên lạc trực tiếp FACEBOOK.COM/thegioicuagung
XƯỞNG SẢN XUẤT THỜI TRANG TRẺ EM GINGER WORLD
Địa chỉ: 273 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7
Điện thoại: 08. 3602.8470 - Hotline: 0909.338.202
Website: http://ginger-world.com

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại