Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 10

Hôm nay: 72

Tất cả: 177.089

Bố mẹ hãy thật cẩn thận với dây sạc điện thoại !!!

Cập nhật: 07/07/2018 02:32 - Lượt xem: 1345

Sạc điện thoại – mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với trẻ em

Nhiều người cho rằng nguồn điện để sạc cho các thiết bị di động thường không quá lớn để có thể giật hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, mới đây nhất, một bé trai 13 tuổi ở Quảng Ngãi tử vong do sạc pin điện thoại là hồi chuông báo động cho tất cả các bậc phụ huynh có con nhỏ và những người có thói quen vừa sạc vừa sử dụng điện thoại.

Mối nguy hiểm thường trực từ chiếc sạc điện thoại bình thường

Sạc điện thoại hỏng, sạc kém chất lượng, dây sạc sử dụng lâu ngày bị đứt gãy là nguyên nhân chính gây ra các vụ giật điện khi điện thoại đang ở chế độ sạc pin.

Trẻ em vốn rất hiếu động, hay nghịch ngợm và tò mò, hơn nữa điện thoại thông minh lại là một đồ chơi mà hầu hết trẻ nhỏ đều rất thích thú và mong muốn được sử dụng. Đây là lý do vì sao nhiều gia đình cho trẻ nhỏ nghịch điện thoại để trẻ chơi ngoan ngoãn hơn.

Tuy nhiên, để bé sử dụng điện thoại một cách an toàn, bố mẹ nên để mắt đến con nhỏ nhiều hơn, nhất là khi sạc điện thoại. Nhiều ông bố bà mẹ rất lơ đãng khi sử dụng xong thiết bị xạc thường không rút sạc ra khỏi ổ điện mà thường để củ sạc vẫn cắm tại ổ điện, chỉ rút phần điện thoại (thiết bị) của mình. Những thiết bị sạc này thường xuyên ở trong tầm với của trẻ như trên đầu giường, bàn ăn ….trẻ có thể nghịch hoặc đưa vào miệng bất cứ lúc nào. Nhiều ông bố bà mẹ mải làm việc còn vô tư nhờ con rút thiết bị di động khỏi ổ sạc để sử dụng. Những việc làm tưởng chừng vô hại này có thể gây nên những hậu quả khôn lường, việc trẻ bị điện giật hoàn toàn có thể sảy ra.

Với nguồn điện khá thấp, sạc điện thoại tưởng chừng vô hại nhưng lại là muối nguy hiểm thường nhật cho trẻ em.

Với nguồn điện khá thấp, sạc điện thoại tưởng chừng vô hại nhưng lại là muối nguy hiểm thường nhật cho trẻ em.

Với nguồn điện khá thấp, sạc điện thoại tưởng chừng an toàn nhưng lại là muối nguy hiểm thường nhật cho trẻ em.
Thực tế, các nhà sản xuất thiết bị di động thường để cấu tạo đầu vào của một nguồn điện là 220 V còn đầu ra chỉ 5V. Với tiêu chuẩn như thế này, dòng điện ít gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Tuy nhiên cũng có rất nhiều trường hợp tai nạn khi sạc điện thoại đã xảy ra do thiết bị sạc là hàng nhái, hàng kém chất lượng, sạc sử dụng lâu bị hỏng các thiết bị bên trong gây bỏng tay nghiêm trọng hoặc dẫn đến tử vong.

Không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc và tránh xa tầm tay trẻ em.

Không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc và tránh xa tầm tay trẻ em.

Không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc và tránh xa tầm tay trẻ em.
Ngoài ra, nguồn điện không ổn định trong quá trình sạc, hoặc tay ướt nghịch điện thoại cũng có thể bị giật và gây nguy hiểm.

Làm sao để tránh những tai nạn đáng tiếc khi sử dụng sạc điện thoại?
Để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể sảy ra bố mẹ cần lưu ý những điều sau:
– Sử dụng các loại sạc thiết bị di động chính hãng, có bảo hành
– Khi sạc pin điện thoại không nên vừa sạc vừa sử dụng, tránh xa tầm tay trẻ em
– Không để con (trẻ nhỏ) tự ý sạc điện thoại (thiết bị di động)
– Không nên cho trẻ nhỏ nghịch điện thoại(thiết bị di động) quá nhiều.
---nguồn copy---