Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 5

Hôm nay: 348

Tất cả: 182.162

Cách chụp ảnh cho bé sơ sinh đẹp tựa thiên thần

Cập nhật: 13/06/2023 03:05 - Lượt xem: 5456

Cách chụp ảnh cho bé sơ sinh đẹp tựa thiên thần

Mẹ&Con – Không gì ý nghĩa hơn những hình ảnh bé yêu vừa chào đời, bàn tay tí hon, đôi chân bé xíu là những khoảnh khắc tuyệt vời mà bạn nên lưu giữ. Nhưng… nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng hay cách chụp ảnh cho bé sơ sinh thật đẹp và sinh động thì Mẹ&Con gợi ý cho bạn nhé!

Hiện nay, có rất nhiều sự lựa chọn cho mẹ về cách chụp ảnh cho bé sơ sinh. Bạn có thể mời thợ chụp ảnh hoặc tự chuẩn bị chụp cho bé. Trước khi quyết định chọn nơi chụp hình, bạn cần hiểu rõ hơn về khoảng thời gian phù hợp để chụp hình cho trẻ sơ sinh, cũng như những ý tưởng mới lạ để có thêm nhiều sự chuẩn bị hơn.

Những lưu ý về khi chụp ảnh cho bé sơ sinh

Bé bao nhiêu ngày tuổi thì có thể chụp hình?

Theo các nhiếp ảnh gia, trẻ mười ngày tuổi là phù hợp nhất để chụp hình. Thời gian của trẻ sơ sinh10 ngày tuổi đa phần là ngủ. Vì vậy, việc sắp xếp chụp hình cũng như tạo dáng cho bé sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với các bé hơn 10 ngày tuổi. Bởi lẽ, các trường hợp như bé quấy khóc hay tay chân quờ quạng sẽ ít diễn ra hơn. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý rằng, trẻ dưới 5 ngày tuổi không nên chụp ảnh, vì bé dễ quấy khóc và đòi ti thường xuyên.

Bên cạnh đó, việc mẹ ghi nhớ thời gian bé thức và bé ngủ khá quan trọng để giúp thợ chụp chọn được khung giờ phù hợp để lưu lại mọi khoảnh khắc của con. Trước khi chụp, mẹ nhớ cho bé ti thật no để bé có một giấc ngủ sâu, tạo điều kiện cho việc chụp hình nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Lên ý tưởng cho buổi chụp hình

Việc lên ý tưởng chụp hình cũng quan trọng không kém, bởi nó sẽ quyết định mức độ hài lòng của bạn về bộ ảnh. Hơn nữa, việc chuẩn bị kỹ về ý tưởng sẽ giúp bạn và thợ chụp chuẩn bị dụng cụ đầy đủ, tránh tình trạng bị động, qua quýt, làm giảm chất lượng hình ảnh. Quan trọng hơn hết, mẹ phải trao đổi thẳng thắn với bên đảm nhiệm vai trò chụp hình về dụng cụ chụp và tự mình kiểm tra độ an toàn để an tâm hơn.

Thông thường, trong các bộ ảnh cho trẻ, bé không cần mặc đồ. Lý do là vì những bộ đồ cho trẻ sơ sinh phần lớn không bắt mắt và khá rộng. Tuy nhiên, nếu mẹ muốn bé diện lên những bộ đồ phù hợp với chủ đề của bộ ảnh, cần đảm bảo rằng bộ đồ đó vừa vặn với bé.

Thêm vào đó, hầu hết thời gian chụp hình bé sẽ không mặc đồ nên mẹ cũng chú ý đến nhiệt độ phòng. Nhiệt độ phòng thích hợp nhất lúc này có thể vào khoảng 28 – 29 độ C để tránh tình trạng con bị cảm lạnh.

Những cách chụp ảnh cho bé sơ sinh

Có rất nhiều ý tưởng và cách chụp ảnh cho bé sơ sinh sáng tạo dành cho mẹ để lưu giữ khoảnh khắc đáng yêu của bé. Tuy nhiên, không phải ý tưởng nào cũng có thể thực hiện được. Mẹ cần chọn lọc kỹ lưỡng để bộ ảnh mang được nhiều ý nghĩa, bắt trọn được từng khoảnh khắc của bé cùng bố mẹ mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Dưới đây là một số gợi ý về cách chụp ảnh cho bé sơ sinh mà mẹ có thể tham khảo.

Chụp cận cảnh từng bộ phận cơ thể bé

cách chụp ảnh cho bé sơ sinh

Bàn tay, bàn chân, chiếc mũi, đôi môi tí hon đáng yêu đến vô bờ đó sẽ lớn lên theo từng ngày. Thế nên, mẹ đừng bỏ qua những tấm ảnh chụp cận cảnh các bộ phận cơ thể con. Đặc biệt hơn, mẹ có thể đặt bàn tay bé lên bàn tay của cha mẹ để thấy rõ sự khác biệt cũng như mang một thông điệp vô cùng ý nghĩa “Bố mẹ sẽ luôn bên con. Con dù lớn vẫn là con bố mẹ.” Những tấm ảnh ấy sẽ là kỷ niệm khó quên cho bé và cả nhà đấy!

Ý tưởng chụp hình cho bé:

  • Chụp riêng từng bộ phận của bé
  • Chụp khoảnh khắc bàn tay bé lên bàn tay bố mẹ
  • Bố mẹ giữ nhẹ bàn chân của bé, máy chụp ảnh sẽ hướng thẳng lòng bàn chân của bé và bàn tay của bố mẹ
  • Bàn tay của bố và mẹ tạo thành hình trái tim trong lúc đang giữ nhẹ chân của bé
  • Bắt trọn khoảnh khắc tay bé nắm lấy ngón tay của bố mẹ

Chụp chung với cha mẹ

cách chụp ảnh cho bé sơ sinh

cách chụp ảnh cho bé sơ sinh

cách chụp ảnh cho bé sơ sinh

Con cái chính là món quà vô giá mà ông trời đã ban tặng, là thiên thần đem đến nụ cười, niềm hạnh phúc tuyệt vời nhất đến với bạn. Được bồng bế bé trên tay, hít hà mùi thơm của bé mang đến cảm giác bình yên đến lạ. Đó chính là khoảnh khắc mà bạn cần phải bắt trọn. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được niềm hạnh phúc khi được ôm bé vào lòng, thế nên hãy để những tấm ảnh thay bạn nói lên cảm xúc thiêng liêng ấy nhé!

Ý tưởng chụp hình cho bé:

  • Mẹ ôm bé vào lòng và bố đứng từ đằng sau ôm lấy mẹ, ánh mắt của bố mẹ đều hướng về bé
  • Bố bế bé quay mặt về phía trước, mẹ đứng đối diện với bố và bé. Khoảnh khắc mẹ hôn trán bé, bố hôn trán mẹ sẽ vô cùng đáng yêu và gần gũi phải không nào?
  • Đặt bé nằm giữa và bố mẹ quay lại hôn bé
  • Mẹ ôm bé vào lòng, quay mặt bé về hướng camera, bố hôn nhẹ lên môi mẹ để bức ảnh trở nên sinh động và ý nghĩa hơn
  • Chụp riêng bố hoặc mẹ đang bế bé

Chụp chung với anh, chị của bé

cách chụp ảnh cho bé sơ sinh

cách chụp ảnh cho bé sơ sinh

cách chụp ảnh cho bé sơ sinh

Nếu bé là con thứ, bức ảnh bé chụp chung với anh chị của mình là không thể bỏ qua. Để dễ dàng sắp xếp bối cảnh, tiết kiệm thời gian và giữ được sự an toàn cho cả hai bé, bộ ảnh nên chụp khi bé ngủ say, bạn đặt bé ở một vị trí cố định và hướng dẫn bé lớn tạo dáng phù hợp bối cảnh.

Ý tưởng chụp hình cho bé:

  • Bé lớn nằm cạnh bé và tự do tạo kiểu (hôn má, nhìn vào em bé hoặc nhìn thẳng vào máy ảnh)

Chụp khi bé đang ngủ

cách chụp ảnh cho bé sơ sinh

cách chụp ảnh cho bé sơ sinh

cách chụp ảnh cho bé sơ sinh

Đây là cách chụp ảnh cho bé sơ sinh dễ thực hiện và có nhiều góc ảnh đẹp nhất. Bởi trong khoảng thời gian này, bé ngủ rất nhiều nên mẹ có thể tập trung chụp những cảnh tương tự.

Ở ý tưởng này, mẹ có thể chụp nhiều kiểu khi bé đang ngủ (tư thế nằm ngủ sấp hoặc ngửa). Trong lúc chụp, mẹ có thể thêm một số đạo cụ như khăn lông, túi vải để bộ ảnh sinh động hơn.

Hy vọng với những gợi ý về cách chụp ảnh cho bé sơ sinh trên đây, mẹ sẽ có được những bộ ảnh lưu giữ trọn vẹn khoảnh khắc đáng nhớ nhất của bé yêu. Chúc các mẹ thành công!
Tags:bộ ảnh bé sơ sinhcách chụp ảnh cho bé sơ sinhcách tạo dáng chụp ảnh cho béchụp ảnh bé sơ sinh tại nhàý tưởng chụp hình cho bé