Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 13

Hôm nay: 35

Tất cả: 177.052

Chocolate đen: Món quà đặc biệt cho sức khỏe!

Cập nhật: 29/09/2018 03:33 - Lượt xem: 969

 Chocolate đen không chỉ là một món ăn vặt khoái khẩu, mà nó còn có nhiều tác dụng đặc biệt đối với sức khỏe con người, đó là: tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa ung thư, tăng khả năng sinh sản, giảm stress, làm sáng da, trị ho…

magnesium, 89% RDA của đồng, 98% RDA của mangan, hàm lượng kali, photpho, kẽm và selen cao (RDA là bảng định mức sử dụng các chất dinh dưỡng). Ngoài ra, trong chocolate đen còn chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe chúng ta. Việc ăn thường xuyên chocolate đen sẽ giúp tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa ung thư, tăng khả năng sinh sản, giảm stress… vô cùng hiệu quả.

Ăn chocolate đencực tốt cho não bộ. Chúng giúp tăng cường trí nhớ, sự tập trung, phản xạ và kỹ năng giải quyết các vấn đề nhờ máu lưu thông lên não nhanh hơn.Tăng cường trí nhớ

Các nhà khoa học giải thích, sở dĩ chocolate cải thiện trí nhớnhờ chứa chất flavanol. Đây là chất chống oxy hóa mạnh có nhiều trong quả ca cao tự nhiên, giúp tăng tuần hoàn máu tới não và kích thích não bộ hoạt động. Một lượng nhỏ caffeine trong chocolate đen cũng giúp chúng ta xử lý thông tin nhanh hơn, tăng khả năng tập trung hơn.

Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu mới đây ở châu Âu – nơi sử dụng chocolate nhiều nhất thế giới đã cho kết quả rằng, khả năng ngừa ung thư của chocolate mà đặc biệt là chocolate đen là rất rõ ràng. Sở dĩ như vậy là vì trong thành phần của chocolate có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng và vitamin.

Những công dụng vô cùng tuyệt vời của chocolate đen (Ảnh minh họa)

Tăng khả năng sinh sản

Chocolate đenrất giàu các khoáng chất như: sắt, canxi, kẽm, mangan và kali. Các khoáng chất này giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố và tính toàn vẹn ADN của trứng và tinh trùng. Các yếu tố này đều có vai trò cực kỳ quan trọng đối với khả năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới.

Giảm căng thẳng

Việc ănchocolate đensẽ kích thích cơ thể giải phóng beta-endorphin – những hóa chất thần kinh chịu trách nhiệm cải thiện tâm trạng và khiến bạn cảm thấy thoải mái, giảm căng thẳng. Chocolate đen cũng giàu serotonin – một loại hóa chất tự nhiên có trong mô não, có đặc tính chống trầm cảm, sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác lo lắng, mệt mỏi.

Làm đẹp da, giảm ho…

Các nhà khoa học tại Đại học Imperial (Anh) đã phát hiện ra rằng chất theobromine trong cacao, thành phần chính tạo nên chocolate đen có tác dụng ngăn chặn cơn ho kéo dài hiệu quả gấp 3 lần codeine (Codeine là loại dược phẩm được coi là trị ho tốt nhất hiện nay). Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng cho biết, thành phần trong chocolate đen có tác dụng chống oxy hóa, bồi bổ cho da, giúp da thêm trắng sáng và mịn màng.

Trên đây là những lợi ích của chocolate đen. Mặc dù lợi ích là thế nhưng bạn cũng không nên lạm dụng chocolate đenquá nhiều vì “cái gì quá cũng không tốt”. Bạn chỉ nên ăn 2 – 3 lần/tuần thôi nhé.