Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 20

Hôm nay: 306

Tất cả: 177.323

Hướng dẫn đặt Tên Sản Phẩm cho việc bán hàng trực tuyến.

Cập nhật: 21/09/2014 12:23 - Lượt xem: 3273

Tên sản phẩm [Cực kỳ quan trọng]: Đây là phần mấu chốt đễ các thuật tóan trong cỗ máy tìm kiếm Google, ask, coco, yahoo, ping… nhìn thấy được thông tin của sản phẩm và hiển thị kết quả phù hợp tương ứng với các từ khóa từ người tìm kiếm thông tin yêu cầu trên mạng hoặc trong các công cụ tìm kiếm tích hợp. Vì vậy cần ưu tiên các thứ tự đặt tên như bên dưới:

LABEL
SÁCH TRẮNG HƯỚNG DẪN (WHITE PAPER)

Hướng dẫn đặt Tên Sản Phẩm cho việc POST sản phẩm và thông tin lên các diễn đàn, website bán hàng trực tuyến, Facebook, Google, Twiter, Integram…tăng khả năng liên kết nội dung và đáp ứng cho các công cụ tìm kiếm.
(Người viết: Timmy NGUYEN)

V/v: ĐẶT TÊN SẢN PHẨM ĐỄ UPLOAD LÊN GINGER-WORLD.COM VÀ NETSHOPPING.VN

Tên sản phẩm [Cực kỳ quan trọng]: Đây là phần mấu chốt đễ các thuật tóan trong cỗ máy tìm kiếm Google, ask, coco, yahoo, ping… nhìn thấy được thông tin của sản phẩm và hiển thị kết quả phù hợp tương ứng với các từ khóa từ người tìm kiếm thông tin yêu cầu trên mạng hoặc trong các công cụ tìm kiếm tích hợp. Vì vậy cần ưu tiên các thứ tự đặt tên như bên dưới:

Tên từ khóa tìm kiếm (Search) sản phẩm cần đứng trước. (VD: Đầm trẻ em, Đầm cho bé gái, Quần cho bé trai, Áo quần trẻ em, Váy dự tiệc, Đầm dự tiệc, Quần áo xuất khẩu, Áo thun xuất khẩu…). Từ khóa cần cô động, có lượng tìm kiếm cao trên các công cụ Google, Ask, coco, Yahoo, Ping…, gói gọn trong 4 từ  không cần thiết kéo dài hơn, luôn đa dạng các từ khóa này với các sản phẩm tương đồng khác hoặc gần giống nhau.

[Đễ biết từ khóa có lượt tìm kiếm cao hay thấp có thể Search trong Google đễ so sánh bằng cách gỏ từ khóa với cú pháp tìm chính xác trong phẩy kép “váy đầm trẻ em” vào thanh tìm kiếm. ]
Vd:
“đầm đẹp cho bé” : Có khỏang 20.600 kết quả.
“quần áo” : Có khỏang 5.610.000 kết quả.
Như vậy từ khóa “quần áo” được nhiều người dùng chú ý và quan tâm hơn từ khóa “đầm đẹp cho bé”

Tên mô tả bản chất chủng lọai, chất liệu, đặc tính, kiểu thiết kế, phong cách tương ứng… và phải liên quan mật thiết đến sản phẩm cần đứng thứ 2 kế cận (VD: chất liệu voan mỹ, chất liệu phi lụa, chất liệu cotton, chất liệu thun co giãn, phong cách street style, phong cách casual, phong cách gợi cảm, phong cách hàn quốc, phong cách Hòang Nhi, phong cách Đỗ Mạnh Cường, phong cách Minh Hạnh…). Ưu tiên mô tả gói gọn trong 4 từ  không cần thiết kéo dài hơn, luôn đa dạng các mô tả  này với các sản phẩm tương đồng khác hoặc gần giống nhau.

Mã hàng theo hệ thống đặt tên Cty quy định hoặc từ phần mềm bán hàng quy định cần đứng thứ 3 kế tiếp (VD: HQ189, PD175, SKU 01236789, PR175, ACTNOP20…)

Màu sắc, kích cỡ, đặc điểm riêng của sản phẩm hoặc của hình đại diện hay hình sản phẩm cần đứng thứ 4 theo sau (VD: Nhiều màu, Đa sắc, hồng cánh sen, tím huế, cam luminar, hồng cà rốt, cát hòn rơm, trắng tuyết, free size, kích cỡ bé gầy, bé hơi tròn trịa, size số 0, hình trái tim, hình cá sấu …)

Thương hiệu GINgER WORLD hoặc thương hiệu khác (CHILDREN SMILE, I’M A PRINCESS, KALOO, PEKAPOO, PSF…) được đễ cuối cùng và là phần kết thúc cho việc đặt Tên sản phẩm.

Ví dụ TÊN SẢN PHẨM [ĐÚNG VÀ ĐỦ]:
1 - Váy đầm xuất khẩu phi satin PD123 màu trắng kem GINgER WORLD
2 - Quần cho bé gái phong cách Suri Tomcruis PR234_HS màu hồng cánh sen GINgER WORLD
3 - Đầm cho bé gái thiết kế cánh tiên PR8884_RD màu đỏ bình minh GINgER WORLD
4 - Đầm công chúa chất liệu kimsa 34098 cho bé hơi tròn trịa PEKAPOO 
5 - Áo cho bé trai thun cotton 100% SKU234098 free size GINgER WORLD  

Trên là những mẫu VD đơn giản, người đặt tên cần biến hóa đễ mô tả đúng nhất và lộng lẫy nhất, nghe hấp dẫn và kêu nhất cho sản phẩm cần UPLOAD lên website. Tên sản phẩm phải thể hiện rõ đặc đểm “Án Tượng” nhất của sản phẩm.

LUÔN LUÔN CÓ GÌ ĐÓ ĐỂ THỂ HIỆN SỰ ẤN TƯỢNG TẠO ĐIỂM NHẤN LÀ ĐẶC ĐỂM ĐƯỢC QUAN TÂM HÀNG ĐẦU VÀ QUAN TRỌNG NHẤT TRONG ĐẶT TÊN SẢN PHẨM.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại