Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 19

Hôm nay: 327

Tất cả: 185.313

Phát triển năng khiếu bẩm sinh của trẻ

Cập nhật: 09/07/2014 08:01 - Lượt xem: 1622

Cha mẹ cần làm gì để phát huy tối đa năng khiếu bẩm sinh của trẻ ?

- Quan tâm và phát hiện sớm những năng khiếu đặc biệt của trẻ.

- Tạo môi trường sống và học tập tối ưu cho trẻ nhằm vun trồng ưu thế hơn người của chúng.

- Giúp trẻ tiếp cận với thế giới kỳ thú bên ngoài thông qua đồ chơi hay các trò chơi, đồng hành và hướng dẫn cho trẻ cách xứ trí trong từng tình huống. Tuyệt đối tránh sự áp đặt cách hành xử của chính bạn vì nó sẽ hủy diệt sự sáng tạo của trẻ. Chọn các món đồ chơi sẽ giúp phát triển những kỹ năng nhận thức và hoạt động ở trẻ, chẳng hạn như trò chơi xếp hình, xây nhà hay lắp ráp xe cộ ...

- Thường xuyên đọc sách cho trẻ nghe và cho trẻ làm quen với những quyển sách nhiều hình ảnh. Khi trẻ đã lớn hơn, cần giới thiệu cho trẻ nhiều thể loại sách khác nhau để kích thích não bộ trẻ làm quen dần với những kiến thức nền tảng cần thiết.

- Tập cho trẻ nghe nhạc ngay khi còn bé và sau cho trẻ làm quen với các tiết tấu nhanh-chậm hay mạnh-nhẹ khác nhau của các thể loại nhạc sẽ giúp kích thích sự phát triển trí não hoàn hảo hơn.

- Tập cho trẻ trải nghiệm và tự khám phá theo cách của chúng bằng các bài kiểm. Tạo mọi thuận lợi để trẻ mặc sức sáng tạo theo các cảm nhận riêng của chúng. Cho phép trẻ bay bổng trong thế giới riêng của mình. Lắng nghe trẻ trình bày các ý kiến của mình, khuyến khích trẻ phát biểu và giúp xây dựng sự tự tin vào bản thân ở trẻ.

- Khuyến khích trẻ tham gia các lớp học hay các buổi sinh hoạt ngoại khóa có những môn mà trẻ thích thú.


- Đừng chú ý nhiều về các lỗi lầm của trẻ. Phép thử và sai là một trong những cách rất tốt để học và phát triển bản thân. Đừng quá khắt khe nếu trẻ chưa thỏa mãn đòi hỏi hay bất cứ kỳ vọng nào của bạn.

- Quan tâm nhiều đến những gì trẻ thể hiện để vạch hướng phát triển đúng đắn. Đây là điều hết sức cần thiết vì sẽ tránh được các ngộ nhận hoang tưởng khiến con cái thì quá tải còn cha mẹ lại mệt mỏi và thất vọng.


Liên lạc trực tiếp FACEBOOK.COM/thegioicuagung
XƯỞNG SẢN XUẤT THỜI TRANG TRẺ EM GINGER WORLD
Địa chỉ: 273 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7
Điện thoại: 08. 3602.8470 - Hotline: 0909.338.202
Website: http://ginger-world.com

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại