Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 4

Hôm nay: 133

Tất cả: 177.150

Trẻ sơ sinh uống bao nhiêu nước là đủ?

Cập nhật: 12/07/2014 07:14 - Lượt xem: 2150

Nhiều bà mẹ nuôi con sơ sinh luôn tự hỏi: Con bú sữa xong mà không cho "súc miệng" thì có phải không được vệ sinh? Khi nào nên bắt đầu cho con uống nước? Con tôi cần uống chính xác bao nhiêu lít nước mỗi ngày mới đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết của cơ thể?

Nhu cầu đối với chất lỏng được xác định theo độ tuổi của bé. Nếu một đứa trẻ uống quá nhiều nước, những quả thận chưa trưởng thành đôi khi không xử lý nổi, dẫn đến tình trạng “nhiễm độc nước” và có thể gây sự mất cân bằng điện phân rất nguy hiểm. Trẻ dưới sáu tháng tuổi không cần thêm bất kỳ chất lỏng nào ngoài sữa mẹ hoặc sữa bột. Dạ dày bé còn quá nhỏ nên nước có thể làm căng dạ dày và chiếm chỗ của những chất lỏng giàu dưỡng chất cần thiết có trong chế độ ăn như sữa bột hoặc sữa mẹ.


Bạn có thể cho bé tập uống nước khi bắt đầu tập ăn dặm
Với các bé đã lớn hơn một chút, trong giai đoạn từ sáu đến mười hai tháng tuổi, ngoài sữa mẹ vẫn không cần chất lỏng bổ sung, nhưng việc cho uống thêm một ít nước có thể giúp bé quen dần với chất lỏng. Lời khuyên là nên cho bé uống từ 220ml đến 443ml mỗi ngày vào giai đoạn chuyển tiếp từ một chế độ ăn toàn chất lỏng sang chế độ ăn đặc hơn. Trong nhiều trường hợp, chẳng hạn những ngày quá nóng nực hoặc bé bị táo bón, việc uống 665ml - 887ml nước sẽ có lợi hơn cho cơ thể bé.
Bạn có thể để ý khi nước tiểu của bé có màu vàng nhạt cho thấy cơ thể bé đã có đủ nước. Ngoài nước uống bình thường thì trong hầu hết các thức ăn đặc, đặc biệt là trái cây và rau củ, cũng có chứa nước và có thể đáp ứng khoảng 20% nhu cầu về nước của chúng ta.Với những bé đã trên 12 tháng tuổi, quy tắc chung là cứ cho bé uống nước cùng sữa hay bất kỳ lúc nào bé thấy khát. Việc tuân theo những hướng dẫn trên đây chắc chắn sẽ giúp cơ thể bé hấp thu đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển.

Liên lạc trực tiếpFACEBOOK.COM/thegioicuagung
XƯỞNG SẢN XUẤT THỜI TRANG TRẺ EM GINGER WORLD
Địa chỉ: 273 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7
Điện thoại: 08. 3602.8470- Hotline: 0909.338.202
Website: http://ginger-world.com

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại