Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 3

Hôm nay: 206

Tất cả: 174.356

4 Bước massage thần kì giúp bé sơ sinh ngủ ngon cực kỳ

Cập nhật: 13/04/2018 11:09 - Lượt xem: 1655

Ru con ngủ nhiều khi là “cực hình” của các bà mẹ. Nhưng chỉ cần thực hiện các bước massage cho bé theo những hướng dẫn mà Thế Giới Thời Gian Baby chia sẻ, sẽ giúp cho bé giảm được triệu chứng khó ngủ.
 

4 BƯỚC MASSAGE “THẦN KÌ” GIÚP BÉ SƠ SINH NGỦ NGON CỰC KỲ


Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh

Những năm tháng đầu đời, công việc duy nhất của trẻ sơ sinh chỉ là bú sữa mẹ và ngủ. Vì thế, giấc ngủ của các bé cực kỳ quan trọng. Nghiên cứu cho thấy, trẻ sơ sinh được ngủ đủ giấc góp phần rất lớn trong việc hình thành trí thông minh khi trưởng thành hoặc phát triển chiều cao và cân nặng một cách ổn định hơn.
Đa số các bé sơ sinh cực khó đi vào giấc ngủ nếu bé không được xoa dịu một cách vừa lòng hoặc cảm giác khó chịu ở đâu đó. Vì thế, ru con ngủ trở thành nỗi ám ảnh của nhiều bà mẹ có con nhỏ.
Theo chia sẻ của nhiều bà mẹ bỉm sữa và thực tế cho thấy, khi thấy con có biểu hiện quấy khóc và buồn ngủ, nhiều bà mẹ thường ru con ngủ bằng cách vừa bế con vừa đi lại đung đưa để con dễ ngủ. Nhưng phương pháp này không khả thi lắm mà chỉ khiến ảnh hưởng đến giấc ngủ của con hơn. Trường hợp nhiều bà mẹ cho con nằm trong võng đung đưa lên cao còn có tác động cực kỳ nguy hiểm đến não của trẻ.
Vì thế, để dễ dàng đưa con vào giấc ngủ ngon, mẹ nên đặt con nằm trong nôi và thực hiện các động tác nhẹ nhàng, đảm bảo bé sẽ ngủ ngon tức thì.

BƯỚC 1: MASSAGE MẶT
Nhẹ nhàng dùng ngón tay cái để xoa xoa quanh vùng mắt, đi xuống muixn, đến 2 bên má, tai, môi trên và môi dưới. Tất cả các bước này đều thực hiện theo vòng tròn xoáy hướng thuận chiều kim đồng hồ.
Sau đó thực hiện các bước xoa tương tự ở quanh hàm và sau tai của bé.
Massage quanh hàm và sau tai giúp bé nhanh đi vào giấc ngủ

BƯỚC 2: MASSAGE NGỰC
Dùng 2 ngón trỏ đặt vào phần giữa ngực bé, rồi di chuyển tay nhẹ nhàng xuống phía dưới theo hình vòng cung. Bước này nên được thực hiện 2-3 lần, massage nhẹ nhàng.

Khi massage ngực của bé không nên chạm vào ti của bé

BƯỚC 3: MASSAGE CHÂN
Cách 1: Đặt bàn chân của bé trong lòng bàn tay một bàn tay của mẹ và dùng ngón tay cái của tay bbia kia nhẹ nhàng ấn và vẽ một đường lượn sóng dọc từ ngón chân đến gót chân của bé.
Thực hiện các thao tác nhẹ nhàng và uyển chuyển
Cách 2: Dùng tay xoa và bấm gan bàn chân bé theo hình xoáy ốc và hướng ngược kim đồng hồ.
Nắm phần cổ và ống chân của bé một cách nhẹ nhàng
BƯỚC 4: MASSAGE TAY
Dùng 2 tay mẹ nắn và massage nhẹ nhàng tay của con từ bả vai cho đến từng ngón tay. Lặp lại các bước tương tự ở tay bên kia của bé.
Massage nhẹ nhàng ở phần ngón và lòng bàn tay của bé

Ngoài ra, để ru con ngủ một cách hiệu quả, mẹ nên chú ý đến không gian trong phòng và các yếu tố khác như cách đóng bỉm cho con, mặc quần áo thoáng mát cho con,…

Nguồn: Sưu Tầm

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại