Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 13

Hôm nay: 261

Tất cả: 177.278

10 thói quen nhỏ hàng ngày giúp cải thiện trí thông minh của bạn

Cập nhật: 20/10/2014 10:25 - Lượt xem: 1654

Mỗi chúng ta thường quan niệm rằng trí thông minh là cố định từ khi còn nhỏ và không thay đổi theo thời gian nhưng nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng quan niệm đó là hoàn toàn sai lầm. Cách chúng ta tiếp cận các tình huống và những điều chúng ta học hỏi để mở rộng kiến thức có thể cải thiện trí lực đáng kể.

1 Sử dụng thời gian online hiệu quả
Mỗi lần bạn sử dụng mạng không nhất thiết phải vào kiểm tra các trang mạng xã hội và xem các bức ảnh động vật dễ thương, có rất nhiều các trang web cung cấp nhiều nguồn kiến thức như  các khóa học online, nghe những cuộc chia sẻ ngắn về các kinh nghiệm sống và các công cụ học ngôn ngữ khác. Hãy bớt một vài phút chơi trượt ván để nuôi dưỡng trí não mỗi ngày.


2 Viết ra giấy những gì đã học
Điều này sẽ không tốn nhiều thời gian của bạn nhưng bỏ ra một vài phút hàng ngày để mô tả về những gì bạn học được thực sự thúc đẩy não bạn phát triển. Claudia Azula Altucher - giáo viên dạy Yoga nổi tiếng khuyên bạn nên viết 400 từ mỗi ngày.

3 Liệt kê những gì đã làm
Một phần không nhỏ góp phần phát triển trí thông minh là sự tự tin và hạnh phúc vì vậy hãy viết những gì bạn thực sự hoàn thành tốt chứ không phải những gì bạn đang làm. Đó là lời khuyên từ các chuyên gia nổi tiếng.

4 Chơi những trò chơi vận dụng não
Chơi cờ và chơi giải ô chữ không chỉ vui mà còn là cách tốt để luyện tập não bộ. bạn nên chơi các trò chơi như đánh bài, chơi cờ, dàn trận giả, đoán chữ... các trò này còn giúp luyện tập trí nhớ và tăng cường sự linh hoạt cho não.

5 Có những người bạn thông minh
Sự thật này có thể đụng chạm đến lòng tự trọng của bạn nhưng nói chuyện với những người thông minh hơn là cách tốt nhất để làm não bạn linh hoạt hơn. Nếu có thể hãy nói chuyện với ít nhất năm người bạn thân thông minh hơn bạn khi đi chơi như vậy bạn sẽ luôn được học hỏi, tìm hiểu về những kiến thức mới.

6 Đọc nhiều
Đọc sách thực sự rất cần thiết, bạn có thể chọn lựa các cách đọc khác nhau để tăng cường kiến thức cho não như tập thói quen đọc báo hàng ngày hoặc đọc tiểu thuyết, phi tiểu thuyến nhưng phải chất lượng.

7 Giải thích cho mọi người
Nếu bạn không thể giải thích một vấn đề một cách đơn giản thì bạn thực sự không hiểu thấu đáo vấn đề đó. Hãy chắc chắn bạn thực sự hiểu về những gì bạn đã học và kiến thức thực sự đọng lại trong đầu bạn bằng cách giải thích về điều đó cho những người khác.

8 Chọn làm ngẫu nhiên các công việc mới
Trong cuộc sống bạn sẽ không thể nào biết được những gì sẽ đến và bạn cần trang bị những gì vì vậy hãy thử học những thứ mới, những công việc mới và đợi xem trong tương lai nó sẽ có ích như thế nào đối với cuộc sống và công việc của bạn. bạn không thể kết nối các sự kiện tương lai với nhau nhưng khi nhìn lại những gì đã làm bạn sẽ thấy chúng thực sự có liên kết vì vậy bạn phải tin rằng những gì bạn đang học sẽ là một sự chuẩn bị tốt cho tương lai mặc dù chúng chưa thực sự hữu ích ngay lúc này.

9 Học một ngôn ngữ mới
Không nhất thiết bạn phải sử dụng thông thạo hoặc có thể nói như một người bản ngữ, chỉ cần bạn học để phục vụ nhu cầu công việc hoặc để thỏa mãn sở thích niềm đam mê của mình mà thôi.

10 Nghỉ ngơi và để thời gian chết
Hãy để cho chính bạn, não bạn có không gian ngẫm nghĩ những gì đã học. hãy có những ngày lắng lại để tinh thần bạn được nghỉ ngơi và nạp đầy năng lượng để tiếp tục quay trở lại với cuộc sống thường nhật. 

Liên lạc trực tiếp FACEBOOK.COM/thegioicuagung
XƯỞNG SẢN XUẤT THỜI TRANG TRẺ EM GINGER WORLD
Địa chỉ: 273 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7
Điện thoại: 08. 3602.8470 - Hotline: 0909.338.202
Website: http://ginger-world.com

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại