Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 18

Hôm nay: 62

Tất cả: 186.094

7 Mẹo Trị Lành Sẹo Do Côn Trùng Gây Ra Cho Bé

Cập nhật: 13/06/2023 03:03 - Lượt xem: 1056

Mẹ&Con – Làn da trẻ sơ sinh rất non nớt. Khi bị các loại côn trùng như muỗi, kiến… đốt thì rất dễ bị sưng, viêm đỏ và ngứa ngáy. Nếu mẹ không kịp thời xử lý hoặc xử lý không đúng cách có thể để lại nhiều vết thâm. Vì thế, nếu chẳng may bị côn trùng đốt, mẹ cần nhớ 7 mẹo trị lành sẹo do côn trùng gây ra cho bé sau đây:

1. Cồn

Cồn là chất sát trùng khá hiệu quả và an toàn. Các mẹ chỉ cần thấm một ít cồn lên bông gòn rồi thoa nhẹ lên vùng da bé bị côn trùng gây ra là được. Cồn sẽ làm giảm ngứa, sưng, và mờ sẹo cho bé.

2. Chanh

Thoa nước chanh lên những vùng da bé bị côn trùng cắn và massage nhẹ nhàng sẽ làm mờ vết thâm rất hiệu quả. Trong nước chanh có nhiều vitamin C giúp tẩy tế bào chết, tái tạo da, và làm trắng tự nhiên.

Trẻ con rất hay bị muỗi đốt (Ảnh minh họa)

3. Kem đánh răng

Kem đánh răng có rất nhiều công dụng mà các mẹ không ngờ tới đấy. Một trong những chức năng đó là làm mờ sẹo. Khi bé bị côn trùng cắn, các mẹ hãy bôi một lượng kem vừa đủ lên chỗ vết thương. Cảm giác mát lạnh từ kem sẽ làm bé quên đi cảm giác ngứa ngáy khó chịu và chất tẩy trắng có trong kem đánh răng sẽ làm mờ vết thâm rất hiệu quả.

4. Đá lạnh

Một trong những mẹo hay trị lành sẹo do côn trùng gây ra cho bélà dùng đá lạnh. Lúc bé bị muỗi, kiến,… đốt, các mẹ hãy nhanh tay lấy viên đá lạnh chờm lên vết thương. Làm như vậy, sẽ hạn chế được sưng tấy do vết thương gây ra.

5. Mật ong

Mật ong là một trong những cách rất tốt để chữa lành vết sẹo cho bé khi bị côn trùng đốt bởi trong mật ong có chứa nhiều chất chống nhiễm khuẩn và tăng cường miễn dịch. Các mẹ chỉ cần thoa mật ong lên vùng da bé bị tổn thương là được.

6. Khoai tây

Trong khoai tây có chứa rất nhiều vitamin C, B, các khoáng chất như kali, phốt pho, magiê,.. có tác dụng cải thiện sắc tố da, làm mờ các điểm tối màu trên da nên khi bé bị công trùng cắn, các mẹ hãy dùng một lát khoai tây mỏng chà xát lên vùng da của bé.

Vết đốt cho côn trùng gây ra (Ảnh minh họa)

7. Nghệ tươi

Nghệ tưới chứa nhiều curcumin có tác dụng tẩy tế tào chết và làm mờ vết thâm. Khi bé bị côn trùng đốt, các mẹ hãy cắt lát mỏng nghệ tươi chà nhẹ trực tiếp lên vùng da bị tổn thương hoặc nghiền ra lấy nước cốt rồi dùng bông gòn thấm lên da bé. Làm như vậy, bé sẽ mau mờ các vết thâm và lành sẹo.

Trên đây là 7 mẹotrị lành sẹo do côn trùng gây ra cho bé. Các thành viên khác trong gia đình cũng có thể áp dụng các cách này để chăm sóc da mình mỗi khi bị côn trùng đốt tốt hơn.
--Nguồn chia sẻ--