Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 13

Hôm nay: 453

Tất cả: 186.485

Tổng hợp mẫu áo dài tết cho bé mẹ bỉm không nên bỏ qua

Cập nhật: 30/05/2023 02:15 - Lượt xem: 298

Vào mỗi dịp Tết, các mẹ lại rộn ràng đi mua sắm đồ Tết cho bé yêu. Trang phục được nhiều mẹ ưu tiên lựa chọn cho bé  nhất trong dịp lễ quan trọng này chính là những chiếc áo dài truyền thống hay áo dài thiết kế cách tân. Bài viết sau đây sẽ điểm qua một vài mẫu áo dài phù hợp cho cả bé trai và bé gái du xuân.

Mẫu áo dài tết cho bé gái

Áo dài đỏ truyền thống 

Đây là mẫu áo dài đơn giản, tinh tế mà các mẹ có thể tìm mua ở nhiều nơi. Chiếc áo dài được may thiết kế cổ trụ cao, tay cùng tà dài, mặc cùng một chiếc quần ống rộng mang lại cho bé sự thoải mái nhưng không kém phần đáng yêu, duyên dáng. 
Mẹ có thể chọn mua áo dài Tết cho bé gái với các kiểu hoa văn, hoa sen hoặc cánh cò, để tạo thêm điểm nhấn cho trang phục.
Ngoài ra, có thể chọn cho bé mẫu áo dài truyền thống được thiết kế cách tân cùng chất liệu đỏ mềm và những chi tiết thêu tay tinh tế trên phần thân áo. Áo dài được mặc cùng chiếc quần lụa chung tone màu nhẹ nhàng đem lại một tổng  thể hoàn hảo cho cả bộ trang phục. 
Áo dài đỏ truyền thống dành cho bé gái
Áo dài đỏ truyền thống dành cho bé gái

Áo dài cách tân

Qua bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam “Cô Ba Sài Gòn”, mẫu áo dài được thiết kế cùng họa tiết viên gạch bông trong kiến trúc Đông Dương được trở nên ưa chuộng và phủ sóng rộng khắp thị trường thời trang ngày này. 
Mẫu áo dài này với đủ mọi kiểu dáng và màu sắc là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho các bé gái mặc trong dịp những ngày đầu năm, giúp các bé có thể hóa thân thành các Cô Ba Sài Gòn nhí. 
Áo dài cách tân dành cho bé gái
Áo dài cách tân dành cho bé gái

Áo dài hoạ tiết hoa gấm nổi

Chất liệu gấm với chất vải mềm mịn đồng thời có độ co giãn nhẹ. Họa tiết hoa trên gấm  được dệt dập nổi tạo cảm giác bắt mắt, cầu kỳ. 
- Áo được thiết kế trên nền gấm dệt hoa nổi (hoa mai, đào, lan,...) - loài hoa đặc trưng của ngày Tết, đem đến cảm giác vui tươi, sự tinh nghịch đáng yêu.
Áo dài họa tiết hoa gấm nổi dành cho bé gái
Áo dài họa tiết hoa gấm nổi dành cho bé gái

Áo dài lụa thêu hoa

Được thiết kế từ chất liệu lụa, có độ mềm mại cùng  độ bền cao, mặc cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, độ rũ vừa phải. Thiết kế  thêu hoa tạo thêm sự nữ tính và "phong cách teen" cho các bé.
Áo dài lụa thêu hoa dành cho bé gái
Áo dài lụa thêu hoa dành cho bé gái

Mẫu áo dài tết cho bé trai

Áo dài tết truyền thống

Áo dài Tết cho bé với họa tiết và kiểu dáng truyền thống này sẽ  rất phù hợp với các bé trai còn nhỏ tuổi. Vào dịp tết Nguyên Đán, cùng vóc dáng nhỏ nhắn và khuôn mặt dễ thương, khi diện thêm chiếc áo dài kèm chiếc mấn trên đầu, bé sẽ trông vô cùng đáng yêu.  
Áo dài truyền thống dành cho bé trai
Áo dài truyền thống dành cho bé trai

Áo dài vải gấm cho bé trai

Mẫu áo dài này là một thiết kế được cắt và may khéo léo, phần thân áo sử dụng chất liệu gấm đỏ trơn, còn phần cổ và phần tay áo là vải gấm hoa sang trọng. Hàng khuy một bên áo dài được làm nổi bật bởi nhiều họa tiết, đem lại cho bé sự năng động, dễ thương nhưng cũng không kém phần chững chạc.
Áo dài vải gấm dành cho bé trai
Áo dài vải gấm dành cho bé trai

Áo dài cách tân kết hợp quần tây cho bé trai

Dù bé là con trai, ba mẹ vẫn tự tin và quyết định chọn cho bé những bộ áo dài cách tân với các gam màu tươi vui như hồng, đỏ, xanh, vàng, cam… để giúp bé trông nổi bật và đáng yêu hơn. Ngoài ra, để tăng thêm sự thoải mái cho bé, tà áo nên có độ dài vừa phải, không quá dài. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng kết hợp với quần tây để hoàn thiện bộ trang phục cho bé. Việc này không chỉ giúp bé trông lịch sự hơn mà còn giúp bé thể hiện được tính cách của mình thông qua cách ăn mặc.
Áo dài cách tân kết hợp quần tây cho bé trai
Áo dài cách tân kết hợp quần tây cho bé trai

Cần lưu ý gì khi lựa chọn áo dài tết trẻ em

Màu sắc áo dài

Những chiếc áo dài truyền thống với gam màu tươi sáng, trẻ trung như xanh, hồng,  đỏ,vàng,… là màu thích hợp nhất. Các tone màu này vô cùng phù hợp với màu chủ đạo của ngày Tết. Nên tránh chọn áo dài với tone màu tối. Màu sắc này vừa không làm nổi bật được lên làn da của trẻ, vừa không phù hợp với không khí tươi vui của năm mới.
Màu sắc của áo dài truyền thống dành cho bé
Màu sắc của áo dài truyền thống dành cho bé

Chất liệu vải

Trong các dịp lễ tết, trẻ thường hoạt động nhiều dẫn đến dễ đổ mồ hôi. Do đó, nên chọn áo dài với chất liệu thoáng mát và không gây bí bách cho trẻ. Các chất liệu như linen (còn gọi vải lanh), cotton, voan tơ tằm,.. chính là lựa chọn vô cùng lý tưởng. Thêm vào đó, cha mẹ nên chú ý chọn vải áo dài ở nơi uy tín, chất lượng nhằm đảm bảo an toàn cho làn da mỏng manh của con trẻ.

Kiểu dáng phù hợp

Các mẹ có thể chọn lựa áo dài theo kiểu truyền thống hoặc cách tân cho trẻ. Nên tránh mua áo dài quá ôm, bó sát người bởi sẽ khiến trẻ khó vận động và bị dễ bục chỉ may. Phần tà áo không nên mua quá dài. Nên chọn mua hay may cho con trẻ phần tà áo ngang hoặc phía trên gối, giúp trẻ thoải mái hoạt động, vui chơi.
Kiểu dáng phù hợp dành cho bé
Kiểu dáng phù hợp dành cho bé

Kích cỡ áo

Bố mẹ nên chọn size áo vừa với bé, tránh quá chật hay quá làm bé bị khó chịu và áo dài bị mất form. Cũng nên chọn những thương hiệu nổi tiếng có hỗ trợ đổi size khi chẳng may bố mẹ mua phải áo không vừa.
Kích cỡ áo dài dành cho bé
Kích cỡ áo dài dành cho bé

Kết luận

Hiện nay, áo dài Tết cho bé được bán hầu hết tại các trung tâm thương mại, cửa hàng dành hay các shop thời trang cho bé… với giá thành và mẫu mã khá đa dạng. Hy vọng với những mẫu áo dài Tết cho bé mà chúng tôi vừa chia sẻ, sẽ giúp mẹ dễ dàng hơn  trong việc chọn lựa áo dài phù hợp với bé yêu nhà mình khi đi du xuân đón tết.