Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 3

Hôm nay: 84

Tất cả: 186.665

Cách bảo quản áo dài trẻ em hiệu quả mà mẹ nên biết

Cập nhật: 08/07/2023 07:01 - Lượt xem: 94

Áo dài là một trang phục truyền thống của dân tộc ta, kết tinh trong suốt quá trình dựng nước giữ nước. Áo dài luôn là trang phục yêu thích, vậy cách bảo quản áo dài như nào cho hợp lý?

Cuộc sống của con người ta hiện nay được bao quanh bởi rất nhiều chất liệu, kiểu dáng thời trang, không khó để ta kiếm một item hiện nay. Nhiều loại trang phục là thế nhưng áo dài vẫn luôn là một vị trí quan trọng trong lòng người dân Việt Nam. Qua bao nhiêu thăng trầm, đất nước ta vẫn giữ cho mình nét đẹp truyền thống áo dài, từ các cuộc thi đến nơi công sở, trường học. Ta luôn bắt gặp thấy tà áo dài, vậy cách bảo quản áo dài như thế nào là phù hợp? Để ta sử dụng lâu dài áo dài, hãy cùng GINGER WORLD tham khảo qua bài viết này nhé!

Áo dài cho trẻ em

Áo dài cho trẻ em

Cách bảo quản áo dài trẻ em

Áo dài là một loại trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam ta, dù bất cứ nơi đâu, sự kiện gì ta cũng bắt gặp hình ảnh người phụ nữ hoặc đàn ông trong tà áo dài. Thời gian dần trôi qua chiếc áo dài không chỉ có mặt trong các sự kiện như: đám cưới, ở trường học, công sở,… Mà còn ở các hoạt động thường ngày, đặc biệt là các em nhỏ, khi khoác lên mình chiếc áo dài sẽ khiến các em thấy thích thú. Khi mặc lên mình trang phục truyền thống, vẻ đáng yêu hòa nguyện với nét thanh lịch. Vậy các bậc phụ huynh cần làm gì để có thể bảo quản áo dài trẻ em lâu dài, các cách như sau:

  • Áo dài sau khi mua về, bạn nên giặt một nước để sạch rồi phơi cho khô, sau đó mới để con em mặc. Điều này giúp an toàn cho bé cũng như chất liệu vải sẽ được bền bỉ hơn.
  • Tuyệt đối khi mặc áo dài không nên giặt bằng máy giặt, thay vào đó nên giặt bằng tay. Bạn nên lựa chọn loại bột giặt phù hợp, giặt nhẹ nhàng, không chà sát quá mạnh, không sử dụng bàn chải, mọi thứ nên nhẹ là tốt nhất.
  • Bạn nên có sự nghiên cứu lựa chọn loại bột giặt phù hợp, không nên có những chất tẩy quá mạnh. Có thể làm phai màu áo, khi dính bẩn nên sử dụng một số cách đơn giản như sử dụng nước ngọt có gas. Chấm vào chỗ dơ bẩn, rồi giặt nhẹ, vết bẩn sẽ dần phai.
  • Sau khi giặt xong, bạn nên lựa chọn một nơi phù hợp để phơi áo, trước giờ rất nhiều người lầm tưởng. Khi phơi đồ nên lựa chọn nơi có ánh sáng mạnh, tuy nhiên điều này có thể ảnh hưởng đến vải và kiểu dáng ao. Cách tốt nhất bạn nên lựa chọn một nơi có bóng râm, cường độ ánh sáng trung bình để phơi áo dài cho trẻ.
  • Để cho chiếc áo dài đẹp và thanh lịch hơn, bạn nên sử dụng bàn ủi để ủi chiếc áo cho thẳng hơn, để áo có form đẹp hơn. Tuy nhiên sau khi ủi bạn nên treo áo vào móc, không nên xếp đồ vào tủ, bởi không khéo có thể làm áo dài nhăn, mất form dáng. Khi ủi nên để mặt trái của chiếc áo dài để ủi, bạn không nên để mặt phải có thể ảnh hưởng đến chiếc áo dài của trẻ.​

Cách giặt và phơi áo dài trẻ em

Giặt áo dài trẻ em đúng cách

Trẻ em là những người rất hiếu động, ham chơi nên sau khi tham gia các buổi tiệc, các hoạt động cùng với bạn bè, đến trường bằng chiếc áo dài. Thì sau đó, có thể áo dài sẽ dính bẩn, vì thế bạn nên giặt áo dài liền để giặt sạch các vết bụi bẩn bám vào áo.

Lựa chọn loại bột giặt phù hợp không có nồng độ chất tẩy cao, do áo dài có nhiều họa tiết, điều đó làm mờ các họa tiết trên áo dài của trẻ.

Cách tốt nhất kho giặt áo dài là bằng tay, hạn chế sử dụng máy giặt, như đã nói giặt máy có thể làm mất form áo dài, các họa tiết vì thế bị mờ. 

Giặt nhẹ nhàng

Giặt nhẹ nhàng

Giảm chất lượng chiếc áo dài của con trẻ, hãy giặt thật nhẹ nhàng và nâng niu nhé

Phơi áo dài 

Nên phơi ở nơi râm mát, không có ánh nắng mặt trời quá lớn, quá mạnh. Bạn nên theo dõi chiếc áo dài, khi khô hãy lập tức đeo áo vào. Không để áo quá lâu ở ngoài trời, bảo quản nơi khô ráo, để vào tủ tránh xa sự tiếp xúc các loại côn trùng.

Lưu ý khi bảo quản áo dài trẻ em

  • Thường xuyên kiểm tra áo, khi áo có vết bẩn phải giặt liền.
  • Đối với các chất liệu vải Linen không giặt nước có nhiệt độ quá 40 độ C, bởi Linen là chất liệu có xu hướng co giãn rất lớn, nếu không khéo bạn sẽ khiến chiếc áo dài của con trẻ bị mất form, bị nhòe. Hãy nhớ, luôn giặt nhẹ nhàng, không vò quá mạnh.
  • Đối với các vết ố vàng, vết bẩn, bạn có thể sử dụng một số cách đơn giản tại nhà như dùng chanh, muối. Sau đó chà nhẹ vào vết ố, rồi giặt lại bằng nước sạch, cách làm này bảo vệ áo dài tốt nhất tránh xa các chất tẩy rửa quá mạnh.
  • Chọn chất liệu vải may áo dài cũng rất quan trọng, chất liệu càng tốt thì thành phẩm sau khi may càng đẹp. Form dáng chiếc áo dài sẽ chuẩn, bạn còn sử dụng được rất lâu, nên lựa chọn vải lụa, vải gấm để may áo.

Chọn chất liệu tốt giúp áo dài đẹp hơn

Chọn chất liệu tốt giúp áo dài đẹp hơn