Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 21

Hôm nay: 385

Tất cả: 186.417

Làm váy đầm công chúa cho bé bằng màn tuyn.

Cập nhật: 13/04/2018 11:09 - Lượt xem: 2246

Váy Tutu, một loại váy voan xòe bồng bềnh đáng yêu, tạo vẻ yêu kiều xinh xắn như những nàng công chúa trong truyện cổ tích thần tiên.
Nhìn chiếc váy tươi tắn này, hẳn các mẹ sẽ nghĩ công đoạn làm váy vô cùng phức tạp nhưng thực ra, chỉ bằng một vài nguyên liệu dễ kiếm, mẹ có thể tự tay làm váy TuTu đơn giản điệu đà mà không cần máy khâu hay may vá rắc rối.
 

Nguyên liệu:

  • 1 đoạn dây chun với chiều rộng khoảng 2cm, chiều dài vừa với vòng eo của bé
  • Vải màn tuyn
  • Kéo
  • Áo hai dây
Cách làm:



Bước 1: Lấy một tấm vải màn tuyn và ướm vào người bé để xem váy cần cắt đến đâu thì vừa.



Bước 2: Cắt tấm vải tuyn thành nhiều dải vải với chiều dài chính là chiều dài bạn định làm váy cho bé.



Bước 3: Quấn đoạn dây chun quanh eo của bé và buộc nơ. Đừng buộc quá chật để sau khi hoàn thành váy, nếu bé thấy chật hay rộng hơn thì có thể điều chỉnh lại cho tiện.



Bước 4: Lấy một mảnh vải tuyn đã cắt lúc nãy và thắt lại thành vòng quanh sợi dây chun, luồn hai đầu mút của mảnh vải qua sợi dây như hình vẽ.



Bước 5: Kéo hai đầu mút của mảnh vải qua sợi dây chun cho chặt nhưng vẫn không được chặt quá để sau này điều chỉnh lại cho tiện vì còn phải tiếp tục làm thế này với nhiều mảnh vải tuyn khác.



Bước 6: Tiếp tục làm như trên với các mảnh vải tuyn đã cắt cho đến hết. Điều chỉnh cho vị trí của các mảnh vải đều nhau trên sợi dây chun.



Bước 7: Khi bạn kết kín các dải vải tuyn vào vòng chun thì váy đã hoàn thành. Chỉnh lại các nút buộc, cắt bớt chiều dài vải tuyn (nếu cần).

Như vậy, bạn đã vừa làm cho bé chân váy xòe bồng bềnh rất dễ thương, bé chỉ cần mặc áo hai dây ở trên là đã thành nàng công chúa nhỏ xinh rồi.

Lưu ý:
Mẹ có thể thay dây chun màu trắng đơn giản bằng những loại dây chun có họa tiết, hoa văn cho thêm phần điệu đà.
Ngoài ra, có thể chọn các dải vải màn tuyn với nhiều màu khác nhau và cắt vải tuyn làm 2 hoặc 3 loại độ dài lệch nhau để tạo tầng cho váy.

Mời các mẹ tham khảo thêm với những kiểu váy TuTu đẹp mê ly:











Các mẹ liên hệ với Shop Ginger World
Địa chỉ 273 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7.
Điện thoại: 0909 338 202 – 0909 651 217 (Zalo, Viber)