Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 12

Hôm nay: 107

Tất cả: 187.189

Những lý do làm bé thức giấc đêm

Cập nhật: 27/10/2014 10:53 - Lượt xem: 1543

Các bé mới sinh có dạ dày còn khá nhỏ. Do đó, mỗi lần bú hay ăn dặm, bé chỉ ăn được số lượng nhỏ và thức ăn sẽ được tiêu hóa một cách nhanh chóng. Đặc biệt, với những bé sơ sinh bú mẹ thì bé sẽ phải thức vài lần mỗi đêm để ti mẹ vì sữa mẹ được tiêu hóa rất nhanh.

Thay đổi tư thế ngủ
Phần nhiều bé mới sinh đều thích nằm ngửa ngủ. Nhưng đôi khi, tư thế này có thể làm bé khó chịu, mệt mỏi và bé phải thức dậy để thay đổi tư thế ngủ khác.

Quá nóng hoặc quá lạnh
Các bé rất nhạy cảm với nhiệt độ. Nếu con bạn cảm thấy lạnh, bé sẽ thức dậy và khóc. Trường hợp bé bị nóng quá, bé cũng phản ứng như vậy. Để nhận biết bé có nóng quá hay không, mẹ có thể sờ bé xem bé có đổ mồ hôi hay không.

Đau bụng
Hầu hết các bé đều trải qua những cơn đau bụng khi mà dạy dày và ruột phải điều chỉnh để tiêu hóa nhiều loại thức ăn mới. Đau bụng làm bé bị tỉnh giấc ban đêm vì khó chịu. Bé có thể bị đầy, chướng bụng và dẫn tới những cơn đau bụng.

Mọc răng
Khi bé mọc răng, lợi (nướu) răng sẽ vô cùng nhạy cảm và bị đau, sưng. Đó là lý do tại sao bé quấy đêm trong giai đoạn mọc răng.

Chu kỳ ngủ của bé
Chu kỳ giấc ngủ của bé là hoàn toàn khác với người lớn. Bé chỉ có thể ngủ liền một giấc trong vòng vài tiếng đồng hồ. Cơ thể bé vẫn chưa quen với việc ngủ 6-8 tiếng vào ban đêm.

Liên lạc trực tiếp FACEBOOK.COM/thegioicuagung
XƯỞNG SẢN XUẤT THỜI TRANG TRẺ EM GINGER WORLD
Địa chỉ: 273 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7
Điện thoại: 08. 3602.8470 - Hotline: 0909.338.202
Website: http://ginger-world.com

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại