Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 18

Hôm nay: 206

Tất cả: 185.712

4 đồ dùng giúp con hào hứng hơn với năm học mới

Cập nhật: 07/09/2014 08:54 - Lượt xem: 1937

Những món đồ học tập tự tay mẹ và con cùng làm là món quà tuyệt vời dành cho con và giúp trẻ luôn thật hào hứng trong suốt một năm học mới.

1. Thẻ tên đeo ba lô ngộ nghĩnh
Chiếc ba lô sẽ là người bạn đồng hành cùng con trong suốt những năm đi học, mẹ không thể mỗi tháng thay cho con một chiếc ba lô mới nhưng có thể làm mới cho ba lô của con bằng những chiếc thẻ tên ngộ nghĩnh và cá tính mà cách làm lại cực kỳ đơn giản.

4 đồ dùng giúp con hào hứng hơn với năm học mới 1
Mẹ hãy mua một chiếc thẻ đeo tên bán sẵn trong cửa hàng văn phòng phẩm rồi hô biến nó thành một chiếc thẻ đeo tên của riêng con theo các bước sau:

- Cắt một miếng giấy màu bằng với kích thước miếng giấy có sẵn trong thẻ. Cắt những hình vẽ mà con yêu thích rồi dán lên miếng giấy màu, phần trang trí này nên dán điểm xuyết thôi nhé. 

4 đồ dùng giúp con hào hứng hơn với năm học mới 2
4 đồ dùng giúp con hào hứng hơn với năm học mới 3
- Chọn một miếng giấy gói quà đẹp cắt tên con rồi dán vào vị trí nổi bật nhất trên miếng giấy. Cài miếng giấy màu vừa trang trí vào thẻ nhựa mà mẹ đã mua. Tháo phần dây đeo của thẻ và thay thế bằng một sợi ruy-băng theo màu sắc yêu thích của con là mẹ đã hoàn hành chiếc thẻ đeo ba lô cực kì dễ thương cho con rồi.
4 đồ dùng giúp con hào hứng hơn với năm học mới 4
4 đồ dùng giúp con hào hứng hơn với năm học mới 5
Mẹ có thể cùng con cắt dán nhiều thẻ tên với những ý tưởng khác nhau để thay đổi hàng ngày theo sở thích của con. Một chiếc thẻ tên bé xíu như vậy chắc chắn sẽ giúp con phấn khích hơn khi bắt đầu một ngày đến trường.

2. Sổ kết bạn đáng yêu
Năm học mới bắt đầu, con sẽ có thêm nhiều bạn mới, nhiều câu chuyện và trải nghiệm mới với bạn bè. Mẹ hãy chuẩn bị cho con một cuốn sổ kết bạn thật xinh để con có thể tự lưu lại những kỉ niệm đótheo cách của riêng mình.
4 đồ dùng giúp con hào hứng hơn với năm học mới 6
Để cuốn sổ kết bạn thể hiện đúng cá tính của con, mẹ hãy cùng con thực hiện theo các bước cực đơn giản này nhé:

- Dùng giấy một màu bọc lại bìa cho một cuốn vở, sổ nhỏ mà con đã chọn. Hai mẹ con cùng trang trí cho cuốn sổ bằng sticker, giấy màu… theo các ý tưởng mà con thích thú.
4 đồ dùng giúp con hào hứng hơn với năm học mới 7

4 đồ dùng giúp con hào hứng hơn với năm học mới 8
- Mẹ hãy hướng dẫn con sử dụng cuốn sổ nhé: Con có thể cho các bạn ghi cùng, tên của các bạn, sở thích của các bạn rồi những điều thú vị mà con nghĩ về bạn…
4 đồ dùng giúp con hào hứng hơn với năm học mới 9
Hàng ngày, hãy cùng con chia sẻ những câu chuyện nhỏ về bạn bè như vậy, chắc chắn con sẽ cực kỳ chờ đợi mỗi ngày đi học để được gặp gỡ những người bạn thân thiết của mình.

3. Ống đựng bút cầu vồng
Chắc hẳn, những chiếc ống đựng bút được thiết kế riêng sẽ dễ dàng kéo con vào bàn học hơn mỗi buổi tối. Để có một chiếc ống đựng bút độc đáo, mẹ chỉ cần chuẩn bị một lon hộp sữa đã hết và một ít giấy màu rồi thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

- Dán giấy màu xung quanh lon sữa, gập phần giấy thừa vào bên trong và dán đáy lon sao cho phẳng và đẹp.
4 đồ dùng giúp con hào hứng hơn với năm học mới 10

- Cắt những dải giấy nhiều màu sắc khác nhau cuốn quanh phần thân lon. Mẹ có thể cuốn hết hoặc chỉ cuốn một đoạn. Ngoài ra, mẹ có thể nhờ con cắt các hình khối nhiều màu sắc để dán lên thân lon cũng rất đẹp.

- Lấy một tờ tạp chí cũ và cắt các chữ cái đẹp ở trong đó ra rồi dán thành những từ theo “đặt hàng” của con hoặc để giúp con phân loại luôn các loại bút mà mình có.
4 đồ dùng giúp con hào hứng hơn với năm học mới 12
Một chiếc hộp đựng bút ra đời thì con và mẹ cũng cùng nhau học và khám phá được thêm biết bao bài học thú vị về màu sắc, kĩ năng cắt dán, học chữ cái… 

4. Nhớ trang sách nhỏ xinh
Có rất nhiều cách làm nhớ trang sách đơn giản và đáng yêu và đây là một cách đơn giản và đáng yêu nhất. Mẹ nên dạy con cách dùng nhớ trang để đánh dấu những phần mà mình đang đọc dở hoặc làm dở nhé, đây là một thói quen rất tốt và đáng yêu khi đọc sách hay viết bài dở…

Mẹ chỉ cần chuẩn bị một hộp gim giấy nhiều màu sắc, một ít vải dạ hoặc vải là đủ nguyên liệu để cùng con làm những chiếc kẹp sách tiện dụng và đáng yêu này rồi. Cách làm như sau:

- Cắt và khâu vải dạ hoặc vải thành các hình độc đáo, dễ thương mà con thích.

- Cắt một đoạn vải hình chữ nhật, chiều dài vừa phải, chiều rộng vừa đủ để luồn qua phần đầu tròn của gim giấy. Sau khi luồn đoạn vải đã cắt ra thì khâu đính phần hình đã làm vào đầu đoạn vải đó.
4 đồ dùng giúp con hào hứng hơn với năm học mới 13
4 đồ dùng giúp con hào hứng hơn với năm học mới 15
Những chiếc kẹp nhớ trang sách nhiều màu sắc vui nhộn hẳn là sẽ giúp con thấy vui vẻ và hứng thú hơn với chuyện sách vở rồi.

Chúc các mẹ và các con có một năm học mới thật tuyệt vời!

Liên lạc trực tiếp FACEBOOK.COM/thegioicuagung
XƯỞNG SẢN XUẤT THỜI TRANG TRẺ EM GINGER WORLD
Địa chỉ: 273 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7
Điện thoại: 08. 3602.8470 - Hotline: 0909.338.202
Website: http://ginger-world.com

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại