Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 6

Hôm nay: 105

Tất cả: 186.686

3 điều không nên khi làm đẹp cho bé

Cập nhật: 08/08/2013 09:03 - Lượt xem: 2204

Bên cạnh người lớn thì các bé nhà ta cũng được làm đẹp. Việc sử dụng vòng tay, dây chuyền, lắc, đồng hồ,các loại mỹ phẩm, hương thơm tuy vô hại với người lớn nhưng đôi lúc đó lại là mối nguy hiểm tiềm ẩn cho trẻ nhỏ.

1. Hóa mỹ phẩm

Những sản phẩm hiện bán trên thị trường như: keo xịt tóc, son môi, sơn móng tay, kem, phấn được mẹ dùng dường như mỗi ngày nhằm làm đẹp. Và đôi lúc thì mẹ cho bé dùng chung những sản phẩm đó. Những sản phẩm này đôi khi là chuyền tay từ một người bà con, một người hàng xóm, thậm chí có sản phẩm còn không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc. 

Tất cả những sản phẩm trên, đôi khi có chứa độc tố gây hại cho sức đề kháng non yếu của bé, gân mẩn ngứa da, viêm da, thậm chí lở loét. 
Lưu ý cho mẹ nè: không nên nhuộm, nối tóc, uốn duỗi vì da đầu bé còn rất yếu, dễ gây ngứa da đầu, nấm tóc, rụng tóc và nguy hiểm hơn và tóc vĩnh viễn không mọc được nữa.

làm đẹp cho bé

2. Đồ trang sức

Với trẻ em, đặc biệt là các bé gái, cha mẹ hay có thói quen đeo đồ trang sức cho trẻ từ rất sớm. Nhưng việc đeo lắc, vòng, dây chuyền… nhiều khi lại gây ra những tổn thương trên cơ thể, sức khỏe trẻ.

- Nhiều người đeo vòng cổ, lắc tay, chân bằng bạc cho trẻ nhưng không chọn đồ “trơn” mà lại chọn vòng kiểu sắc nhọn, nhiều chi tiết, khiến da trẻ cũng bị tổn thương và gây viêm nhiễm.

- Khi đeo nữ trang, đặc biệt là loại rẻ tiền, trẻ còn có thể bị nhiễm các kim loại độc hại với nồng độ vượt hàng trăm lần cho phép, vì chúng dễ cho vào miệng ngậm hoặc tình cờ nuốt.

Một số loại trang sức không đảm bảo những quy định ngặt nghèo về hàm lượng chì, cadmi. Nếu như chì gây độc hại cho người khi tiếp xúc với mật độ cao, thì cadmi còn độc hơn nhiều ngay cả với một lượng nhỏ, gây ra các bệnh ở thận, xương và gan. Kim loại này còn được biết đến với biệt danh “chất sinh ung thư”.

trang sức nhọn

3. Hương thơm nhân tạo

- Mùi thơm hiện diện trong nhiều mỹ phẩm, tuy nhiên chúng lại không được các bác sĩ khuyến khích dùng cho bé bởi đó là hương hóa chất, không phải tự nhiên. Thành phần hương liệu được coi là bí mật kinh doanh nên đa số các hãng sản xuất đều không muốn tiết lộ. Tuy nhiên đây hoàn toàn có thể là những chất có khả năng gây dị ứng hay rối loạn nội tiết. Do vậy, khi mua dầu gội, sữa tắm, xà phòng, nước xả… bạn nên lưu ý chọn loại dành riêng cho bé, không mùi càng tốt, nhằm tránh độc tính.

- Đặc biệt, chất mentol được chiết xuất từ tinh dầu bạc hà tuy vô hại với người lớn nhưng riêng với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, chất này có thể gây ức chế hô hấp- Cực kỳ nguy hiểm.

Chúc bé yêu của bạn luôn khỏe mạnh và càng ngày càng dễ thương nhé!

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại