Tin mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online: 13

Hôm nay: 245

Tất cả: 187.327

Bí kíp nuôi dưỡng hạnh phúc cho con

Cập nhật: 31/10/2014 10:31 - Lượt xem: 1675

Là cha mẹ, hẳn ai cũng mong muốn con cái mình luôn được hạnh phúc. Hạnh phúc sẽ giúp cho bé thêm thông minh, thành công và tự tin trong cuộc sống sau này.

Vì vậy, cha mẹ hãy thử những lời khuyên dưới đây để nuôi dưỡng sự hạnh phúc và vui vẻ trong bé:

Nụ cười
Dù bạn có đang áp lực với công việc hay đang cãi cọ với chồng thì khi nhìn thấy con, bạn hãy nở một nụ cười chào đón. Đó là cách đơn giản nhất để truyền hạnh phúc và niềm vui cho bé.

http://mevabe.net/upload/4177/fck/NGOCANH/2014/7/daybe/bi.jpg

Cố gắng nói ‘Có’ nhiều hơn nói ‘Không’
Nhiều cha mẹ có thói quen nói “Không” với hầu hết mong muốn của con cái. Mỗi khi con của bạn hỏi cái gì đó, bạn hãy cố gắng tìm câu trả lời là “Có” thay vì vội vã nói “Không”. Điều này không phải dễ dàng nhưng cũng không quá khó như bạn tưởng.

Toàn tâm, toàn ý khi ở bên bé
Hầu hết cha mẹ nghĩ rằng có mặt ở bên cạnh con là đủ. Nhiều bố mẹ ở nhà và được gọi là chơi với bé nhưng lại tất bật với những việc khác như kiểm tra mail, lướt web hoặc để tâm trí ở những mối lo lắng khác. Mẹ hãy dành toàn tâm, toàn ý cho bé, chơi với bé dù chỉ 1 tiếng mỗi ngày.
http://mevabe.net/upload/4177/fck/NGOCANH/2014/7/daybe/bi2.jpg

Tham gia các trò chơi cùng con
Các bé muốn được cha mẹ chơi cùng mình. Bé không cần đòi cha mẹ mua đồ chơi đắt tiền mà chỉ thích được chạy và chơi bóng cùng mẹ trong công viên. Mẹ hãy dành thời gian để tham gia các hoạt động thể chất cùng con.
http://mevabe.net/upload/4177/fck/NGOCANH/2014/7/daybe/bi3.jpg

Hạn chế thời gian bé xem tivi
Bé càng ít xem tivi thì bé càng có nhiều hạnh phúc. Mẹ hãy khuyến khích bé đọc và khám phá tài năng của bé như cho bé vẽ, học nghệ thuật thay vì chỉ chúi mắt vào màn hình tivi hay máy tính.

Tôn trọng con
Nếu mẹ muốn con hạnh phúc thì mẹ nên đối xử một cách tôn trọng với con. Mẹ đừng bao giờ dùng từ ngữ nặng lời chửi con, nhất là ở những nơi công cộng. Mẹ cũng không bao giờ được đánh đập bé. Mẹ hãy nói chuyện với bé và hiểu những gì bé muốn.
http://mevabe.net/upload/4177/fck/NGOCANH/2014/7/daybe/bi4.jpg

Làm gương cho con
Nếu bạn muốn con mình hạnh phúc thì bản thân bạn phải là người hạnh phúc. Các bé học được từ những gì các bé thấy, không phải chỉ những gì bé nghe được. Vì vậy, nếu mẹ luôn thất vọng và chán nản thì đừng hỏi vì sao, bé lại “hấp thu” cách sống tiêu cực này từ mẹ.

Liên lạc trực tiếp FACEBOOK.COM/thegioicuagung
XƯỞNG SẢN XUẤT THỜI TRANG TRẺ EM GINGER WORLD
Địa chỉ: 273 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7
Điện thoại: 08. 3602.8470 - Hotline: 0909.338.202
Website: http://ginger-world.com

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại